Thứ Năm, 27 tháng 11, 2014

iPhone 6, Apple Watch khiến Apple phụ thuộc Samsung nhiều hơn

iPhone 6, Apple Watch khiến Apple phụ thuộc Samsung nhiều hơn

Công ty Hàn Quốc sẽ là đối tác cung ứng RAM, bộ nhớ hay pin trên iPhone 6 thời gian tới và chip xử lý cho smartwatch của Apple, dự kiến ra mắt đầu năm 2015.


Báo cáo của BusinessKorea cho biết, Apple đang lên lại danh sách các nhà cung ứng linh kiện để sản xuất iPhone 6 và Apple Watch trong đó Samsung được cho là đối tác đặc biệt quan trọng. Thông tin này đánh dấu sự thay đổi đáng chú ý trong quan hệ giữa hai công ty vốn được coi là đối thủ của nhau.


iPhone 6, Apple Watch khiến Apple phụ thuộc Samsung nhiều hơn

iPhone 6 và Apple Watch sử dụng nhiều linh kiện quan trọng do Samsung cung ứng.


Công ty Cupertino đã chọn Samsung là nhà cung cấp RAM, bộ nhớ lưu trữ và pin cho iPhone 6 trong tương lai, nhằm bổ sung hoặc thay thế các nhà sản xuất hiện tại. Trước đó, Apple được cho là sẽ từng bước giảm bớt phụ thuộc vào các linh kiện cung ứng bởi nhà sản xuất Hàn Quốc.


Bộ nhớ trên iPhone 6 là một trong những mối quan tâm hàng đầu của Apple sau khi nhiều người dùng phản hồi rằng thiết bị của họ gặp lỗi. Apple đã chọn loại chip nhớ TLC (triple-level cell) có hiệu suất thấp hơn, giá rẻ hơn cho iPhone 6 và iPhone 6 Plus nhưng buộc phải chuyển về dùng loại MLC (multi-level cell) hoặc chọn đối tác khác nhằm đảm bảo hiệu suất cũng như độ tin cậy.


Apple đã thảo luận với Samsung về việc cung ứng bộ nhớ cho iPhone 6 trước khi model này được bán ra, báo cáo cho biết. Do hai bên không thống nhất được về giá nên Toshiba đã được chọn để sản xuất chip nhớ TLC cho các model 128 GB. Trong khi đó bản 64 GB cho ba đối tác cung ứng là SK Hynix, Toshiba và SanDisk.


Ngoài iPhone 6, nguồn tin trong ngành công nghiệp Hàn Quốc cũng khẳng định Samsung sẽ sản xuất bộ vi xử lý cho Apple Watch. Sản phẩm này dự kiến ra mắt vào đầu năm 2015. Như thông lệ, Apple sẽ chọn nhiều hơn một đối tác cung ứng linh kiện nhưng công ty Hàn Quốc được cho là nhà sản xuất chính.



Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

TƯ VẤN PHÁP LUẬT THƯỜNG XUYÊN

TƯ VẤN PHÁP LUẬT TƯ VẤN PHÁP LUẬT THƯỜNG XUYÊN khi kinh tế của đất nước ngày càng phát triển, các doanh nghiệp Việt Nam đã quan tâm hơn đến việc sử dụng dịch vụ tư vấn pháp lý trong doanh nghiệp nhưng thông thường ở trong tình trạng “mất bò mới lo làm chuồng” tức là khi có những vấn đề nảy sinh mới mời các Công ty Luật đến tư vấn để giải quyết những tranh chấp, khiếu kiện do vậy thường để lại cho Doanh nghiệp những hậu quả khôn lường cho Doanh nghiệp. Trước đây trong các Công ty lớn của nhà nước hay các công ty nước ngoài tại Việt Nam có riêng một ban pháp chế hay phòng pháp Luật hay chí ít là một chuyên viên pháp lý để xem xét các vấn đề pháp lý hoặc liên quan đến pháp lý. Tuy nhiên, chi phí để duy trì một cơ cấu như vậy không phải là nhỏ chưa kể là chưa làm thỏa mãn hết các nhu cầu của doanh nghiệp. Vì trên thực tế một luật sư không thể biết được hết tất cả các lĩnh vực để có thể tư vấn cho doanh nghiệp, do vậy vẫn cần phải sử dụng hoặc hợp tác với một công ty luật nào đó. Ngoài ra để duy trì một phòng pháp chế như thế thì chi phí không nhỏ. Khi ký Hợp đồng tư vấn pháp luật Thường xuyên doanh nghiệp không phải mất chi phí lương và chỗ làm việc cho một luật sư mà vẫn được sử dụng dịch vụ tư vấn pháp lý từ văn phòng luật sư. Hơn nữa, một văn phòng luật sư thường có nhiều luật sư, tham gia nhiều vụ việc, từ đó có thể cung cấp một dịch vụ hoàn hảo hơn. Với việc xác định phương hướng hoạt động của Công ty “Hong Duc & Partners - Luật của doanh nghiệp”, Công ty Hong Duc & Partners là doanh nghiệp hoạt động tư vấn pháp luật chuyên sâu trong lĩnh vực doanh nghiệp khuyên các doanh nghiệp nên thực hiện phương trâm “Phòng bệnh hơn chữa bệnh”. Đó là việc các doanh nghiệp nên ký Hợp đồng tư vấn thường xuyên với một Công ty luật để được Tư vấn Pháp Luật Thường xuyên trong hoạt động kinh doanh của mình, phòng ngừa những rủi ro, tổn thất trong hoạt động kinh doanh do doanh nghiệp “mù luật”, không hiểu luật đảm bảo được tối đa quyền và lợi ích hợp pháp của doanh nghiệp. Share this: