Thứ Năm, 13 tháng 11, 2014

Mỹ nghe lén điện thoại người dân từ trên không

Mỹ nghe lén điện thoại người dân từ trên không

Các quan chức tư pháp Mỹ đang tiến hành thu thập dữ liệu điện thoại di động của người dân nước này, cả nghi phạm hình sự lẫn thường dân vô tội, ngay từ trên máy bay, tờ Wall Street Journal (Mỹ) đưa tin hôm 13/11.


Mỹ nghe lén điện thoại người dân từ trên không
Một người đàn ông đang sử dụng điện thoại di động tại Mỹ


Cục Cảnh sát thuộc Bộ tư pháp Mỹ đã sử dụng máy bay nhỏ cất cánh từ ít nhất 5 sân bay lớn trong nước, mang theo thiết bị được thiết kế giống với các trạm thu sóng điện thoại di động.


Chỉ trong một chuyến bay, các thiết bị này có khả năng thu thập thông tin cá nhân, chẳng hạn như địa điểm, của hàng chục ngàn điện thoại di động, Wall Street Journal dẫn lời các nguồn tin có biết về chương trình nàycho biết.


Thiết bị nói trên có tên gọi là “dirtbox”, được cho là từ viết tắt của tên hãng cung cấp công nghệ hồi phục dữ liệu kỹ thuật số Digital Recovery Technology, công ty con của tập đoàn Boeing và cũng là hãng chế ra thiết bị, theo tờ báo Mỹ.


Bộ tư pháp Mỹ đã từ chối bình luận về thông tin này và chỉ khẳng định rằng cơ quan này tuân thủ theo luật pháp khi tiến hành các hoạt động theo dõi, AFP cho hay.


Wall Street Journal cho biết thêm rằng sau khi kiểm tra các dữ liệu thu thập được, các điều tra viên Cục Cảnh sát Mỹ có thể xác định được vị trí của một điện thoại cần theo dõi trong phạm vi khoảng 3 m.


Tờ báo Mỹ còn khẳng định quân đội và quan chức tình báo Mỹ hoạt động tại nước ngoài cũng đang sử dụng các thiết bị tương tự để xác định vị trí nghi phạm khủng bố.



Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

TƯ VẤN PHÁP LUẬT THƯỜNG XUYÊN

TƯ VẤN PHÁP LUẬT TƯ VẤN PHÁP LUẬT THƯỜNG XUYÊN khi kinh tế của đất nước ngày càng phát triển, các doanh nghiệp Việt Nam đã quan tâm hơn đến việc sử dụng dịch vụ tư vấn pháp lý trong doanh nghiệp nhưng thông thường ở trong tình trạng “mất bò mới lo làm chuồng” tức là khi có những vấn đề nảy sinh mới mời các Công ty Luật đến tư vấn để giải quyết những tranh chấp, khiếu kiện do vậy thường để lại cho Doanh nghiệp những hậu quả khôn lường cho Doanh nghiệp. Trước đây trong các Công ty lớn của nhà nước hay các công ty nước ngoài tại Việt Nam có riêng một ban pháp chế hay phòng pháp Luật hay chí ít là một chuyên viên pháp lý để xem xét các vấn đề pháp lý hoặc liên quan đến pháp lý. Tuy nhiên, chi phí để duy trì một cơ cấu như vậy không phải là nhỏ chưa kể là chưa làm thỏa mãn hết các nhu cầu của doanh nghiệp. Vì trên thực tế một luật sư không thể biết được hết tất cả các lĩnh vực để có thể tư vấn cho doanh nghiệp, do vậy vẫn cần phải sử dụng hoặc hợp tác với một công ty luật nào đó. Ngoài ra để duy trì một phòng pháp chế như thế thì chi phí không nhỏ. Khi ký Hợp đồng tư vấn pháp luật Thường xuyên doanh nghiệp không phải mất chi phí lương và chỗ làm việc cho một luật sư mà vẫn được sử dụng dịch vụ tư vấn pháp lý từ văn phòng luật sư. Hơn nữa, một văn phòng luật sư thường có nhiều luật sư, tham gia nhiều vụ việc, từ đó có thể cung cấp một dịch vụ hoàn hảo hơn. Với việc xác định phương hướng hoạt động của Công ty “Hong Duc & Partners - Luật của doanh nghiệp”, Công ty Hong Duc & Partners là doanh nghiệp hoạt động tư vấn pháp luật chuyên sâu trong lĩnh vực doanh nghiệp khuyên các doanh nghiệp nên thực hiện phương trâm “Phòng bệnh hơn chữa bệnh”. Đó là việc các doanh nghiệp nên ký Hợp đồng tư vấn thường xuyên với một Công ty luật để được Tư vấn Pháp Luật Thường xuyên trong hoạt động kinh doanh của mình, phòng ngừa những rủi ro, tổn thất trong hoạt động kinh doanh do doanh nghiệp “mù luật”, không hiểu luật đảm bảo được tối đa quyền và lợi ích hợp pháp của doanh nghiệp. Share this: