Thứ Năm, 6 tháng 11, 2014

Apple truất ngôi Samsung tại thị trường Trung Quốc

Apple truất ngôi Samsung tại thị trường Trung Quốc

Apple đã thay thế Samsung để trở thành thương hiệu smartphone quyền lực nhất thị trường Trung Quốc, báo cáo mới nhất của Trung tâm Nghiên cứu Thương hiệu Trung Quốc tiết lộ.


Apple truất ngôi Samsung tại thị trường Trung Quốc


Theo xếp hạng Chỉ số Sức mạnh thương hiệu 2014 vừa được tổ chức này công bố, nhà sản xuất iPhone chính là Quán quân trong hạng mục di động năm nay. Đây là một sự soán ngôi bất ngờ vì Samsung liên tục nắm giữ vị trí số 1 suốt từ năm 2012 đến nay. Hơn nữa, giá bán của iPhone bị cho là quá cao so với thu nhập bình quân đầu người của người dùng Trung Quốc.


Được biết Trung tâm Nghiên cứu Thương hiệu Trung Quốc tính toán thứ hạng của các hãng thông qua việc thăm dò 13.500 người dùng trong độ tuổi từ 15-60 ở 30 thành phố lớn, trong khoảng thời gian từ tháng 8/2013 đến tháng 1/2014. Hai tiêu chí được đánh giá nhiều nhất là mức độ nhận biết về thương hiệu và sự trung thành của người dùng đối với thương hiệu ấy.


Theo Báo cáo năm nay thì Samsung đã không thể giữ được vị trí số 1 của mình do hãng này quá tập trung mở rộng thị phần mà lơ là mất phần giữ chân các khách hàng trung thành. Dù Samsung có tăng thêm 24,6 điểm so với xếp hạng năm 2013 lên mức 566.6 điểm thì chừng đó vẫn chưa đủ để đánh bại đại địch lớn nhất của hãng là Apple, bởi Táo khuyết đạt được tới 568.5 điểm.


"Nếu như các doanh nghiệp quá tập trung vào bành trướng thị phần mà lơ là các mối bận tâm, quan ngại của người dùng, các vấn đề trong khâu quản lý thương hiệu sẽ nảy sinh", tổ chức này phân tích. Tuy vậy, Samsung vẫn giữ được ngôi vị Quán quân ở hạng mục TV màu năm thứ 4 liên tiếp. Hãng này cũng là thương hiệu mạnh nhất ở hạng mục màn hình năm thứ 3 liên tục.


Trong các hạng mục máy ảnh số, máy quay video và laptop, Samsung đều có vị trí tương đối cao là hạng 3.



Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

TƯ VẤN PHÁP LUẬT THƯỜNG XUYÊN

TƯ VẤN PHÁP LUẬT TƯ VẤN PHÁP LUẬT THƯỜNG XUYÊN khi kinh tế của đất nước ngày càng phát triển, các doanh nghiệp Việt Nam đã quan tâm hơn đến việc sử dụng dịch vụ tư vấn pháp lý trong doanh nghiệp nhưng thông thường ở trong tình trạng “mất bò mới lo làm chuồng” tức là khi có những vấn đề nảy sinh mới mời các Công ty Luật đến tư vấn để giải quyết những tranh chấp, khiếu kiện do vậy thường để lại cho Doanh nghiệp những hậu quả khôn lường cho Doanh nghiệp. Trước đây trong các Công ty lớn của nhà nước hay các công ty nước ngoài tại Việt Nam có riêng một ban pháp chế hay phòng pháp Luật hay chí ít là một chuyên viên pháp lý để xem xét các vấn đề pháp lý hoặc liên quan đến pháp lý. Tuy nhiên, chi phí để duy trì một cơ cấu như vậy không phải là nhỏ chưa kể là chưa làm thỏa mãn hết các nhu cầu của doanh nghiệp. Vì trên thực tế một luật sư không thể biết được hết tất cả các lĩnh vực để có thể tư vấn cho doanh nghiệp, do vậy vẫn cần phải sử dụng hoặc hợp tác với một công ty luật nào đó. Ngoài ra để duy trì một phòng pháp chế như thế thì chi phí không nhỏ. Khi ký Hợp đồng tư vấn pháp luật Thường xuyên doanh nghiệp không phải mất chi phí lương và chỗ làm việc cho một luật sư mà vẫn được sử dụng dịch vụ tư vấn pháp lý từ văn phòng luật sư. Hơn nữa, một văn phòng luật sư thường có nhiều luật sư, tham gia nhiều vụ việc, từ đó có thể cung cấp một dịch vụ hoàn hảo hơn. Với việc xác định phương hướng hoạt động của Công ty “Hong Duc & Partners - Luật của doanh nghiệp”, Công ty Hong Duc & Partners là doanh nghiệp hoạt động tư vấn pháp luật chuyên sâu trong lĩnh vực doanh nghiệp khuyên các doanh nghiệp nên thực hiện phương trâm “Phòng bệnh hơn chữa bệnh”. Đó là việc các doanh nghiệp nên ký Hợp đồng tư vấn thường xuyên với một Công ty luật để được Tư vấn Pháp Luật Thường xuyên trong hoạt động kinh doanh của mình, phòng ngừa những rủi ro, tổn thất trong hoạt động kinh doanh do doanh nghiệp “mù luật”, không hiểu luật đảm bảo được tối đa quyền và lợi ích hợp pháp của doanh nghiệp. Share this: