Chủ Nhật, 14 tháng 9, 2014

Vì sao Apple không nên trở thành một thương hiệu thời trang?

Vì sao Apple không nên trở thành một thương hiệu thời trang?

Qua những bài viết trên các tạp chí danh tiếng như Vogue, Bloomberg, cùng với những phản hồi của người dùng tuần qua về chiếc đồng hồ thông minh Apple Watch, có thể khẳng định một điều: Apple đang cố gắng trở thành một thương hiệu thời trang.


Kết luận trên được đưa ra cũng một phần là do những nỗ lực từ phía Apple, như việc tuyển những chuyên gia thời trang đến từ Burberry, Nike, Yves St. Laurent..., hay thuê một công ty thời trang nổi tiếng đến góp vui trong sự kiện hôm 10/9 vừa qua. Tuy nhiên những cố gắng đó có vẻ đã được đặt không đúng chỗ, vì ít nhất ba lý do sau:


Thứ nhất, thời trang hay thay đổi, và sự không ổn định đó là mối đe dọa tới những kế hoạch phát triển dài hơi dành cho các sản phẩm công nghệ cao. Sẽ rất khó để dự đoán được một xu hướng thời trang, và càng khó để giữ được lợi thế hơn khi các đối thủ quyết định theo kịp xu hướng đó.


Vì sao Apple không nên trở thành một thương hiệu thời trang?


Thứ hai, thời trang rất nhạy cảm về giá. Trong lĩnh vực này, khách hàng đang ngày càng có xu hướng chuyển sang các dòng sản phẩm giá rẻ hơn thay vì vung tiền cho sở thích và đẳng cấp. Khi mà nền kinh tế toàn cầu vẫn đang trì trệ, mọi người định nghĩa "nhu cầu" dựa trên lợi ích thực sự. Họ muốn đưa ra tuyên ngôn thời trang bằng những cách ít tốn kém hơn thay vì một chiếc đồng hồ "điện tử" có giá 349 USD (7,4 triệu VND).


Vì sao Apple không nên trở thành một thương hiệu thời trang?


Thứ ba, thời trang là độc nhất, theo đúng nghĩa đen, vậy nhưng Apple vẫn cần phải bán ra hàng triệu đơn vị của mỗi dòng sản phẩm mà họ sản xuất. Do vậy sẽ thật khó để người dùng của Apple nghĩ rằng sản phẩm họ đang cầm trên tay là "độc", là ít ai có được. Bên cạnh đó, chỉ xét riêng thị trường đồng hồ đeo tay hiện nay, với sự thống trị của các nhãn hiệu đồng hồ được đánh giá cao vì chất lượng cũng như tính truyền thống, thì một món đồ công nghệ sẽ trở nên lỗi thời chỉ sau 2 năm liệu có cạnh tranh được không?


Vì sao Apple không nên trở thành một thương hiệu thời trang?


Ngoài ra còn có lý do thứ tư, và có lẽ là lời giải thích thuyết phục nhất cho câu hỏi tại sao Apple không nên trở thành một thương hiệu thời trang: "Quả táo cắn dở" chưa bao giờ là một thương hiệu thời trang cả, và những gì mà hãng đang cố gắng làm chỉ là đi chệch khỏi mục đích kinh doanh ban đầu của mình mà thôi.



Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

TƯ VẤN PHÁP LUẬT THƯỜNG XUYÊN

TƯ VẤN PHÁP LUẬT TƯ VẤN PHÁP LUẬT THƯỜNG XUYÊN khi kinh tế của đất nước ngày càng phát triển, các doanh nghiệp Việt Nam đã quan tâm hơn đến việc sử dụng dịch vụ tư vấn pháp lý trong doanh nghiệp nhưng thông thường ở trong tình trạng “mất bò mới lo làm chuồng” tức là khi có những vấn đề nảy sinh mới mời các Công ty Luật đến tư vấn để giải quyết những tranh chấp, khiếu kiện do vậy thường để lại cho Doanh nghiệp những hậu quả khôn lường cho Doanh nghiệp. Trước đây trong các Công ty lớn của nhà nước hay các công ty nước ngoài tại Việt Nam có riêng một ban pháp chế hay phòng pháp Luật hay chí ít là một chuyên viên pháp lý để xem xét các vấn đề pháp lý hoặc liên quan đến pháp lý. Tuy nhiên, chi phí để duy trì một cơ cấu như vậy không phải là nhỏ chưa kể là chưa làm thỏa mãn hết các nhu cầu của doanh nghiệp. Vì trên thực tế một luật sư không thể biết được hết tất cả các lĩnh vực để có thể tư vấn cho doanh nghiệp, do vậy vẫn cần phải sử dụng hoặc hợp tác với một công ty luật nào đó. Ngoài ra để duy trì một phòng pháp chế như thế thì chi phí không nhỏ. Khi ký Hợp đồng tư vấn pháp luật Thường xuyên doanh nghiệp không phải mất chi phí lương và chỗ làm việc cho một luật sư mà vẫn được sử dụng dịch vụ tư vấn pháp lý từ văn phòng luật sư. Hơn nữa, một văn phòng luật sư thường có nhiều luật sư, tham gia nhiều vụ việc, từ đó có thể cung cấp một dịch vụ hoàn hảo hơn. Với việc xác định phương hướng hoạt động của Công ty “Hong Duc & Partners - Luật của doanh nghiệp”, Công ty Hong Duc & Partners là doanh nghiệp hoạt động tư vấn pháp luật chuyên sâu trong lĩnh vực doanh nghiệp khuyên các doanh nghiệp nên thực hiện phương trâm “Phòng bệnh hơn chữa bệnh”. Đó là việc các doanh nghiệp nên ký Hợp đồng tư vấn thường xuyên với một Công ty luật để được Tư vấn Pháp Luật Thường xuyên trong hoạt động kinh doanh của mình, phòng ngừa những rủi ro, tổn thất trong hoạt động kinh doanh do doanh nghiệp “mù luật”, không hiểu luật đảm bảo được tối đa quyền và lợi ích hợp pháp của doanh nghiệp. Share this: