Thứ Sáu, 26 tháng 9, 2014

CEO từ chức vì con gái 10 tuổi than phiền

CEO từ chức vì con gái 10 tuổi than phiền

El-Erian trước đây là CEO của quỹ đầu tư Pimco, khi đó thu nhập hàng năm của ông lên đến 100 triệu USD. Ông từ chức năm 2013 khi cô con gái 10 tuổi đưa cho ông danh sách "22 việc quan trọng" mà ông bỏ lỡ.


CEO từ chức vì con gái 10 tuổi than phiền


Khi từ bỏ cương vị của mình tại quỹ đầu tư Pimco (quản lí tổng số tiền đầu tư lên đến khoảng 2.000 tỉ USD), người ta cứ nghĩ là ông có một cuộc đấu đá nội bộ với người sáng lập Bill Gross. Tuy nhiên, bây giờ thì nguyên nhân sáng tỏ: cô con gái 10 tuổi.


Trả lời phỏng vấn với tạp chí Worth, vị CEO 56 tuổi nhớ lại:


Khoảng một năm trước, khi tôi yêu cầu cô con gái điều gì đó, hình như là đi đánh răng, con bé không chịu. Con bé bảo tôi chờ một phút, rồi chạy vào phòng mang ra một tờ giấy. Trên đó là danh sách những việc quan trọng đối với nó mà tôi bỏ lỡ do quá đam mê công việc.


Đó là lời thức tỉnh.


Ông cho biết, danh sách 22 việc gồm có: ngày đi học đầu tiên của con, trận bóng đầu tiên, họp phụ huynh... Năm học vẫn còn chưa kết thúc. Ông cảm thấy khủng khiếp: "Tôi luôn có lí do chính đáng! Đi công tác, một cú điện thoại khẩn cấp, nihieeuf việc cần làm... Nhưng tôi chợt nhận ra mình lại bỏ lỡ vô số việc quan trọng."


El-Erian cảm thấy cuộc sống không còn cân đối và từ đó vị CEO tốt nghiệp hai trường OxfordCambridge đã rời bỏ vị trí của mình và chọn một công việc bán thời gian. Ông bây giờ là cố vấn kinh tế cho hãng bảo hiểm Allianz.


"Tôi giờ cùng với vợ thay nhau đánh thức con dậy buổi sáng, chuẩn bị buổi điểm tâm và đưa nó đi học. Tôi có nhiều thời gian hơn, đón nó đi học về thường xuyên hơn và hay dẫn nó đi chơi. Thậm chí chúng tôi còn lên kế hoạch đi chơi xa cùng nhau, chỉ hai người."


Theo Telegraph, trước đây El-Erian làm việc cực kì nhiều tại Pimco: chuông đồng hồ reo lúc 2h45, có mặt tại văn phòng lúc 4h15 và về nhà vào khoảng 7 giờ tối.



Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

TƯ VẤN PHÁP LUẬT THƯỜNG XUYÊN

TƯ VẤN PHÁP LUẬT TƯ VẤN PHÁP LUẬT THƯỜNG XUYÊN khi kinh tế của đất nước ngày càng phát triển, các doanh nghiệp Việt Nam đã quan tâm hơn đến việc sử dụng dịch vụ tư vấn pháp lý trong doanh nghiệp nhưng thông thường ở trong tình trạng “mất bò mới lo làm chuồng” tức là khi có những vấn đề nảy sinh mới mời các Công ty Luật đến tư vấn để giải quyết những tranh chấp, khiếu kiện do vậy thường để lại cho Doanh nghiệp những hậu quả khôn lường cho Doanh nghiệp. Trước đây trong các Công ty lớn của nhà nước hay các công ty nước ngoài tại Việt Nam có riêng một ban pháp chế hay phòng pháp Luật hay chí ít là một chuyên viên pháp lý để xem xét các vấn đề pháp lý hoặc liên quan đến pháp lý. Tuy nhiên, chi phí để duy trì một cơ cấu như vậy không phải là nhỏ chưa kể là chưa làm thỏa mãn hết các nhu cầu của doanh nghiệp. Vì trên thực tế một luật sư không thể biết được hết tất cả các lĩnh vực để có thể tư vấn cho doanh nghiệp, do vậy vẫn cần phải sử dụng hoặc hợp tác với một công ty luật nào đó. Ngoài ra để duy trì một phòng pháp chế như thế thì chi phí không nhỏ. Khi ký Hợp đồng tư vấn pháp luật Thường xuyên doanh nghiệp không phải mất chi phí lương và chỗ làm việc cho một luật sư mà vẫn được sử dụng dịch vụ tư vấn pháp lý từ văn phòng luật sư. Hơn nữa, một văn phòng luật sư thường có nhiều luật sư, tham gia nhiều vụ việc, từ đó có thể cung cấp một dịch vụ hoàn hảo hơn. Với việc xác định phương hướng hoạt động của Công ty “Hong Duc & Partners - Luật của doanh nghiệp”, Công ty Hong Duc & Partners là doanh nghiệp hoạt động tư vấn pháp luật chuyên sâu trong lĩnh vực doanh nghiệp khuyên các doanh nghiệp nên thực hiện phương trâm “Phòng bệnh hơn chữa bệnh”. Đó là việc các doanh nghiệp nên ký Hợp đồng tư vấn thường xuyên với một Công ty luật để được Tư vấn Pháp Luật Thường xuyên trong hoạt động kinh doanh của mình, phòng ngừa những rủi ro, tổn thất trong hoạt động kinh doanh do doanh nghiệp “mù luật”, không hiểu luật đảm bảo được tối đa quyền và lợi ích hợp pháp của doanh nghiệp. Share this: