Thứ Sáu, 5 tháng 9, 2014

Giá iPad tại Việt Nam đã bằng thị trường Mỹ

Giá iPad tại Việt Nam đã bằng thị trường Mỹ

Trong khi giá iPad "xách tay" được điều chỉnh xuống bằng giá tại thị trường Mỹ từ vài tháng trước thì phân khúc "chính hãng" vẫn cao hơn một đến 2 triệu đồng dù giá có giảm nhẹ.


Nửa cuối năm thường là thời điểm điện thoại, máy tính bảng giảm giá mạnh để chờ đón những model mới. Tuy vậy iPad là sản phẩm ngoại lệ khi giá được điều chỉnh không nhiều. Tại một số cửa hàng lớn ở Hà Nội, iPad Air “xách tay” bản hỗ trợ mạng 4G, dung lượng 16 GB được rao từ 12,7 đến 13 triệu đồng, thấp hơn cả mức 629 USD tại thị trường Mỹ. Các phiên bản khác của dòng máy tính bảng này cũng có giá bán không chênh lệch nhiều so với công bố của Apple và được áp dụng từ vài tháng nay.


Giá iPad tại Việt Nam đã bằng thị trường Mỹ

iPad "xách tay" tại Việt Nam đang có giá tương đương tại thị trường Mỹ.


Trong tháng 8, một số nhà bán lẻ tại Mỹ điều chỉnh giá iPad Mini và iPad Mini Retina với mức giảm lên đến 2 triệu đồng nhưng áp dụng riêng cho bản dung lượng 16 GB chỉ có Wi-Fi. Thông tin này không khiến giá hai mẫu máy tính bảng cỡ nhỏ của Apple biến động nhiều tại thị trường trong nước. iPad Mini đời đầu bản chỉ có kết nối Wi-Fi, dung lượng 16 GB xoay quanh mức giá 6 triệu đồng, đời hai với màn hình Retina có giá khoảng 8,6 triệu đồng, đều tương đương mức chưa giảm tại Mỹ. Dù vậy, không nhiều cửa hàng còn kinh doanh model này do phần đông khách hàng chuộng bản có trang bị kết nối mạng 4G.


Ông Hà Tuấn, đại diện hệ thống Hoàng Hà Mobile cho biết, iPad là mặt hàng cạnh tranh gay gắt trong đó giá giữa các cửa hàng thường chênh lệch nhỏ. Sở dĩ thời điểm này thiết bị không có biến động về giá bởi trước đó vài tháng giá iPad tại Việt Nam đã xuống “kịch sàn”, khó mà giảm thêm. Nửa cuối năm là thời điểm ra mắt nhiều sản phẩm mới trong đó có thể là iPhone 6 hay iPad mới; thông tin này gần như không ảnh hưởng đến tâm lý người mua iPad. Dù “đứng giá” và thuộc phân khúc cao cấp nhưng sản phẩm của Apple vẫn là dòng máy tính bảng bán chạy nhất với doanh số chiếm trên 70% lượng tablet bán ra của cửa hàng, ông Hà Tuấn chia sẻ.


Giá iPad tại Việt Nam đã bằng thị trường Mỹ

iPad phân phối chính hãng có giá cao hơn hàng "xách tay" từ 1 đến 2 triệu đồng.


Trong khi thị trường iPad “xách tay” gần như không biến động thì các kênh phân phối chính hãng lại được điều chỉnh giảm nhẹ. Tại những hệ thống lớn như FPT Shop, iPad Air bản dung lượng 16 GB chỉ có Wi-Fi niêm yết giá 11,9 triệu đồng, giảm 200.000 đồng so với thời điểm ban đầu; bản có thêm kết nối 4G có giá 15 triệu đồng, giảm 700.000 đồng. Mức giảm đáng kể nhất là 7% cho chiếc iPad mini 16 GB Wi-Fi xuống còn 7 triệu đồng. Như vậy các mẫu iPad “chính hãng” có giá cao hơn hàng “xách tay” từ 1 đến 2 triệu đồng.


Khác với iPhone, iPad “chính hãng” và “xách tay” đều được bảo hành giống nhau theo tiêu chuẩn của Apple tại Việt Nam. Điều này khiến iPad “xách tay” được nhiều khách hàng lựa chọn hơn nhờ mức chênh lệch đáng kể, chủ một cửa hàng công nghệ trên phố Thái Hà (Hà Nội) chia sẻ. Cũng theo vị này, iPad “chính hãng” được điều chỉnh giá nhằm cạnh tranh tốt hơn với hàng “xách tay” đồng thời cũng đưa về gần mức giá mà Apple bán tại Mỹ.


Thông tin về bản nâng cấp cho các mẫu iPad đã xuất hiện nhưng điều này không tác động nhiều đến tâm lý người tiêu dùng. Anh Minh Hoàng, một dân chơi công nghệ cho biết: "Báo chí có nhắc đến iPad Air 2 nhưng nhiều khách hàng vẫn chọn iPad Air bởi thời điểm này giá khá tốt". Tin đồn nói rằng máy tính bảng mới của Apple sẽ không có nhiều đột phá về kiểu dáng mà chỉ nâng cấp cấu hình, bổ sung cảm biến vân tay. Theo truyền thống, iPad mới về Việt Nam sẽ bị "độn giá" sau đó "hạ nhiệt" cùng các bản cũ nhưng khó giảm sâu hơn. "Đồ của Apple đặc biệt là iPad rất 'giữ giá', nếu cứ chờ máy mới về, máy cũ giảm thì chẳng biết khi nào mới được dùng", anh Hoàng chia sẻ.



Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

TƯ VẤN PHÁP LUẬT THƯỜNG XUYÊN

TƯ VẤN PHÁP LUẬT TƯ VẤN PHÁP LUẬT THƯỜNG XUYÊN khi kinh tế của đất nước ngày càng phát triển, các doanh nghiệp Việt Nam đã quan tâm hơn đến việc sử dụng dịch vụ tư vấn pháp lý trong doanh nghiệp nhưng thông thường ở trong tình trạng “mất bò mới lo làm chuồng” tức là khi có những vấn đề nảy sinh mới mời các Công ty Luật đến tư vấn để giải quyết những tranh chấp, khiếu kiện do vậy thường để lại cho Doanh nghiệp những hậu quả khôn lường cho Doanh nghiệp. Trước đây trong các Công ty lớn của nhà nước hay các công ty nước ngoài tại Việt Nam có riêng một ban pháp chế hay phòng pháp Luật hay chí ít là một chuyên viên pháp lý để xem xét các vấn đề pháp lý hoặc liên quan đến pháp lý. Tuy nhiên, chi phí để duy trì một cơ cấu như vậy không phải là nhỏ chưa kể là chưa làm thỏa mãn hết các nhu cầu của doanh nghiệp. Vì trên thực tế một luật sư không thể biết được hết tất cả các lĩnh vực để có thể tư vấn cho doanh nghiệp, do vậy vẫn cần phải sử dụng hoặc hợp tác với một công ty luật nào đó. Ngoài ra để duy trì một phòng pháp chế như thế thì chi phí không nhỏ. Khi ký Hợp đồng tư vấn pháp luật Thường xuyên doanh nghiệp không phải mất chi phí lương và chỗ làm việc cho một luật sư mà vẫn được sử dụng dịch vụ tư vấn pháp lý từ văn phòng luật sư. Hơn nữa, một văn phòng luật sư thường có nhiều luật sư, tham gia nhiều vụ việc, từ đó có thể cung cấp một dịch vụ hoàn hảo hơn. Với việc xác định phương hướng hoạt động của Công ty “Hong Duc & Partners - Luật của doanh nghiệp”, Công ty Hong Duc & Partners là doanh nghiệp hoạt động tư vấn pháp luật chuyên sâu trong lĩnh vực doanh nghiệp khuyên các doanh nghiệp nên thực hiện phương trâm “Phòng bệnh hơn chữa bệnh”. Đó là việc các doanh nghiệp nên ký Hợp đồng tư vấn thường xuyên với một Công ty luật để được Tư vấn Pháp Luật Thường xuyên trong hoạt động kinh doanh của mình, phòng ngừa những rủi ro, tổn thất trong hoạt động kinh doanh do doanh nghiệp “mù luật”, không hiểu luật đảm bảo được tối đa quyền và lợi ích hợp pháp của doanh nghiệp. Share this: