Thứ Ba, 4 tháng 3, 2014

Thuật toán mới của Google hại doanh nghiệp SEO

Thuật toán mới của Google hại doanh nghiệp SEO

Mới đây, Google tuyên bố đã áp dụng thuật toán mới cho cỗ máy tìm kiếm của mình để danh sách kết quả "công bằng" hơn, với những website có nội dung "gốc," chất lượng sẽ được xếp lên trên, đồng thời trang web nào chất lượng "thấp," có nội dung sao chép thì sẽ bị thẳng tay "giáng" xuống dưới.


Thuật toán mới của Google hại doanh nghiệp SEO


Chính điều này đã khiến cho nhiều doanh nghiệp hoạt động SEO (áp dụng mẹo để nâng cao thứ hạng trong bảng tìm kiếm Google) bị khốn đốn, và công ty Mahalo là một trong những đối tượng đầu tiên phải gánh chịu hậu quả không nhỏ đó.


Trong email gửi tới nhân viên của mình, nhà sáng lập Mahalo, Jason Calacanis bày tỏ: "Sự thay đổi của Google đã dẫn tới những sụt giảm nghiêm trọng trong lưu lượng dịch vụ cũng như nguồn thu nhập của chúng ta. Sau khi đầu tư hàng triệu USD vào các dự án tạo nội dung rất chuyên nghiệp, thì thuật toán mới đã khiến cho mọi thứ trở nên lệch hướng."


Đi kèm với thông báo "buồn" này là quyết định cắt giảm 10% nhân sự của Mahalo, đồng thời họ cũng tạm dừng việc tạo các nội dung tự do khác vốn để phục vụ cho công việc SEO của mình.


Lúc đầu, Mahalo được tạo ra như một cỗ máy tìm kiếm để cạnh tranh trực tiếp với Google. Sau đó, hãng này chuyển hướng hoạt động sang việc "tối ưu hóa các công cụ tìm kiếm" (SEO), với những dự án bị coi là "spam" như việc tạo ra hàng trăm trang có chủ đề tương tự nhau, nhằm "nâng điểm" cho các từ khóa hay các khách hàng.


Song hoạt động này đã "hết thời" khi Google tuyên bố áp dụng những thay đổi mới cho thuật toán tìm kiếm của họ.


Vấn đề đang tranh cãi hiện nay là làm sao để các nhà làm website có thể phân biệt được đánh giá của Google, thế nào là nội dung "chất lượng thấp," và thế nào là những nội dung tốt mà vẫn đáp ứng được yêu cầu "thu hút" cỗ máy tìm kiếm hướng vào trang của mình.



Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

TƯ VẤN PHÁP LUẬT THƯỜNG XUYÊN

TƯ VẤN PHÁP LUẬT TƯ VẤN PHÁP LUẬT THƯỜNG XUYÊN khi kinh tế của đất nước ngày càng phát triển, các doanh nghiệp Việt Nam đã quan tâm hơn đến việc sử dụng dịch vụ tư vấn pháp lý trong doanh nghiệp nhưng thông thường ở trong tình trạng “mất bò mới lo làm chuồng” tức là khi có những vấn đề nảy sinh mới mời các Công ty Luật đến tư vấn để giải quyết những tranh chấp, khiếu kiện do vậy thường để lại cho Doanh nghiệp những hậu quả khôn lường cho Doanh nghiệp. Trước đây trong các Công ty lớn của nhà nước hay các công ty nước ngoài tại Việt Nam có riêng một ban pháp chế hay phòng pháp Luật hay chí ít là một chuyên viên pháp lý để xem xét các vấn đề pháp lý hoặc liên quan đến pháp lý. Tuy nhiên, chi phí để duy trì một cơ cấu như vậy không phải là nhỏ chưa kể là chưa làm thỏa mãn hết các nhu cầu của doanh nghiệp. Vì trên thực tế một luật sư không thể biết được hết tất cả các lĩnh vực để có thể tư vấn cho doanh nghiệp, do vậy vẫn cần phải sử dụng hoặc hợp tác với một công ty luật nào đó. Ngoài ra để duy trì một phòng pháp chế như thế thì chi phí không nhỏ. Khi ký Hợp đồng tư vấn pháp luật Thường xuyên doanh nghiệp không phải mất chi phí lương và chỗ làm việc cho một luật sư mà vẫn được sử dụng dịch vụ tư vấn pháp lý từ văn phòng luật sư. Hơn nữa, một văn phòng luật sư thường có nhiều luật sư, tham gia nhiều vụ việc, từ đó có thể cung cấp một dịch vụ hoàn hảo hơn. Với việc xác định phương hướng hoạt động của Công ty “Hong Duc & Partners - Luật của doanh nghiệp”, Công ty Hong Duc & Partners là doanh nghiệp hoạt động tư vấn pháp luật chuyên sâu trong lĩnh vực doanh nghiệp khuyên các doanh nghiệp nên thực hiện phương trâm “Phòng bệnh hơn chữa bệnh”. Đó là việc các doanh nghiệp nên ký Hợp đồng tư vấn thường xuyên với một Công ty luật để được Tư vấn Pháp Luật Thường xuyên trong hoạt động kinh doanh của mình, phòng ngừa những rủi ro, tổn thất trong hoạt động kinh doanh do doanh nghiệp “mù luật”, không hiểu luật đảm bảo được tối đa quyền và lợi ích hợp pháp của doanh nghiệp. Share this: