Thứ Hai, 31 tháng 3, 2014

Facebook đổi giao diện vì nhiều người vẫn dùng máy tính cũ

Facebook đổi giao diện vì nhiều người vẫn dùng máy tính cũ

Facebook từng được ca ngợi khi giới thiệu News Feed đẹp mắt năm 2013 nhưng mới đây lại gây bất ngờ khi trang bị cho mạng xã hội lớn nhất thế giới này "chiếc áo" đơn giản và cổ điển như được may từ năm 2007.


Facebook đã phải hứng chịu nhiều chỉ trích khi triển khai giao diện mới cho hơn 1 tỷ người sử dụng trong vài tuần qua. Tuy nhiên, nhà thiết kế sản phẩm Julie Zhuo của Facebook đã giải thích trên blog rằng cho dù đã có nhiều người dùng thiết bị hiện đại thì đa số thành viên Facebook vẫn sở hữu máy tính cũ có màn hình nhỏ. Do đó, "bất cứ điều gì là tốt nhất cho người dùng thì Facebook sẽ thực hiện".


Facebook đổi giao diện vì nhiều người vẫn dùng máy tính cũ

Không ít người tiếc nuối giao diện cũ đẹp mắt của Facebook.


Zhuo giải thích: "Hóa ra, trong khi tôi (và có thể cả bạn nữa) đang dùng màn hình 27 inch siêu nét thì vẫn còn nhiều người trên khắp thế giới chưa có cơ hội đó. Màn hình nhỏ, độ phân giải thấp vẫn đang phổ biến hơn nhiều so với màn hình chất lượng cao của Apple hay Dell. Và thiết kế cũ của Facebook, tuy đẹp, lại không hoạt động tốt trên netbook 10 inch. Chưa kể, nhiều người vẫn tiếp tục chỉ truy cập Facebook qua PC thay vì điện thoại hay tablet. Bấm vào thanh cuộn bên phải trình duyệt cũng là điều bình thường bởi không phải ai cũng có bàn di chuột (trackpad hay scroll wheel). Họ không có phần cứng như chúng ta, nhưng chất lượng trải nghiệm của họ cũng quan trọng như của chúng ta vậy".


Facebook đổi giao diện vì nhiều người vẫn dùng máy tính cũ

Giao diện mới của Facebook mang phong cách đơn giản và cổ điển.


Nhà thiết kế này cho hay một số thử nghiệm cho thấy thiết kế cũ giúp tăng doanh thu cho Facebook, nhưng cũng cho thấy người dùng có xu hướng ít chia sẻ, ít bình luận qua Facebook hơn.


Dù Facebook đang mở rộng, họ vẫn phải quan tâm đến những người dùng cũ đồng thời ngăn chặn sự bành trướng của các đối thủ bằng cách liên tục thâu tóm các công ty công nghệ mới. Vì vậy, Facebook đã chi hàng chục tỷ USD để mua lại Instagram, WhatsAppOculus.



Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

TƯ VẤN PHÁP LUẬT THƯỜNG XUYÊN

TƯ VẤN PHÁP LUẬT TƯ VẤN PHÁP LUẬT THƯỜNG XUYÊN khi kinh tế của đất nước ngày càng phát triển, các doanh nghiệp Việt Nam đã quan tâm hơn đến việc sử dụng dịch vụ tư vấn pháp lý trong doanh nghiệp nhưng thông thường ở trong tình trạng “mất bò mới lo làm chuồng” tức là khi có những vấn đề nảy sinh mới mời các Công ty Luật đến tư vấn để giải quyết những tranh chấp, khiếu kiện do vậy thường để lại cho Doanh nghiệp những hậu quả khôn lường cho Doanh nghiệp. Trước đây trong các Công ty lớn của nhà nước hay các công ty nước ngoài tại Việt Nam có riêng một ban pháp chế hay phòng pháp Luật hay chí ít là một chuyên viên pháp lý để xem xét các vấn đề pháp lý hoặc liên quan đến pháp lý. Tuy nhiên, chi phí để duy trì một cơ cấu như vậy không phải là nhỏ chưa kể là chưa làm thỏa mãn hết các nhu cầu của doanh nghiệp. Vì trên thực tế một luật sư không thể biết được hết tất cả các lĩnh vực để có thể tư vấn cho doanh nghiệp, do vậy vẫn cần phải sử dụng hoặc hợp tác với một công ty luật nào đó. Ngoài ra để duy trì một phòng pháp chế như thế thì chi phí không nhỏ. Khi ký Hợp đồng tư vấn pháp luật Thường xuyên doanh nghiệp không phải mất chi phí lương và chỗ làm việc cho một luật sư mà vẫn được sử dụng dịch vụ tư vấn pháp lý từ văn phòng luật sư. Hơn nữa, một văn phòng luật sư thường có nhiều luật sư, tham gia nhiều vụ việc, từ đó có thể cung cấp một dịch vụ hoàn hảo hơn. Với việc xác định phương hướng hoạt động của Công ty “Hong Duc & Partners - Luật của doanh nghiệp”, Công ty Hong Duc & Partners là doanh nghiệp hoạt động tư vấn pháp luật chuyên sâu trong lĩnh vực doanh nghiệp khuyên các doanh nghiệp nên thực hiện phương trâm “Phòng bệnh hơn chữa bệnh”. Đó là việc các doanh nghiệp nên ký Hợp đồng tư vấn thường xuyên với một Công ty luật để được Tư vấn Pháp Luật Thường xuyên trong hoạt động kinh doanh của mình, phòng ngừa những rủi ro, tổn thất trong hoạt động kinh doanh do doanh nghiệp “mù luật”, không hiểu luật đảm bảo được tối đa quyền và lợi ích hợp pháp của doanh nghiệp. Share this: