Thứ Năm, 26 tháng 9, 2013

Tờ báo lâu đời nhất thế giới ngừng bản in, chuyển sang online

Tờ báo lâu đời nhất thế giới ngừng bản in, chuyển sang online

Sau 280 năm xuất hiện đều đặn trên các sạp báo, hôm nay tờ báo lâu đời nhất trên thế giới Lloyd's List cho biết sẽ ngừng phát hành ấn phẩm giấy mà thay vào đó sẽ tập trung vào phiên bản điện tử.


Tờ báo lâu đời nhất thế giới ngừng bản in, chuyển sang online

Lloyd's List sẽ chính thức ngừng phát hành bản in từ tháng 12 tới.


Lloyd's List, ra đời năm 1734 tại Anh, vừa ra thông báo sẽ ngừng phát hành bản in từ tháng 12 tới. Tờ báo lâu đời nhất thế giới này được xem như là nguồn cung cấp thông tin chính thống và hàng đầu thế giới với các bài viết phân tích chuyên sâu. Tờ báo được phát hành ở hầu hết các nước trên thế giới.


Ban biên tập Lloyd's List đã nhận thấy sự sụt giảm đáng kể ở số lượng bạn đọc trên báo giấy. Một cuộc khảo sát gần đây của Lloyd's List nhận thấy chỉ dưới 2% độc giả của tờ báo này quan tâm đến báo in.


“Phần lớn bạn đọc giờ đây chuyển sang chọn các tờ báo điện tử để đọc thay vì mua các tờ báo in như trước đây”, Tổng biên tập Richard Meade nhận thấy những lợi thế của báo online. “Thời đại số đang mang lại những cơ hội mới cho các tòa soạn để đổi mới dịch vụ một cách nhanh chóng với những thông tin sâu sắc”.


Quyết định của Lloyd's List xuất hiện trong thời điểm khó khăn của ngành công nghiệp báo in , với doanh thu và lợi nhuận từ quảng cáo đã giảm mạnh so với 10 năm trước đây. Đã có nhiều tờ báo đã phải khai tử báo in để đầu tư vào báo điện tử.


Tờ báo The Seattle Post-Intelligencer cũng đã ngừng phát hành bản in từ tháng 3/2009, tiếp theo đó là tờ Christian Science Monitor. Những tờ báo hàng đầu tại Mỹ như Newsweek và US News & World Report cũng lần lượt nói lời chia tay với các ấn bản in để chuyển sang online.



Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

TƯ VẤN PHÁP LUẬT THƯỜNG XUYÊN

TƯ VẤN PHÁP LUẬT TƯ VẤN PHÁP LUẬT THƯỜNG XUYÊN khi kinh tế của đất nước ngày càng phát triển, các doanh nghiệp Việt Nam đã quan tâm hơn đến việc sử dụng dịch vụ tư vấn pháp lý trong doanh nghiệp nhưng thông thường ở trong tình trạng “mất bò mới lo làm chuồng” tức là khi có những vấn đề nảy sinh mới mời các Công ty Luật đến tư vấn để giải quyết những tranh chấp, khiếu kiện do vậy thường để lại cho Doanh nghiệp những hậu quả khôn lường cho Doanh nghiệp. Trước đây trong các Công ty lớn của nhà nước hay các công ty nước ngoài tại Việt Nam có riêng một ban pháp chế hay phòng pháp Luật hay chí ít là một chuyên viên pháp lý để xem xét các vấn đề pháp lý hoặc liên quan đến pháp lý. Tuy nhiên, chi phí để duy trì một cơ cấu như vậy không phải là nhỏ chưa kể là chưa làm thỏa mãn hết các nhu cầu của doanh nghiệp. Vì trên thực tế một luật sư không thể biết được hết tất cả các lĩnh vực để có thể tư vấn cho doanh nghiệp, do vậy vẫn cần phải sử dụng hoặc hợp tác với một công ty luật nào đó. Ngoài ra để duy trì một phòng pháp chế như thế thì chi phí không nhỏ. Khi ký Hợp đồng tư vấn pháp luật Thường xuyên doanh nghiệp không phải mất chi phí lương và chỗ làm việc cho một luật sư mà vẫn được sử dụng dịch vụ tư vấn pháp lý từ văn phòng luật sư. Hơn nữa, một văn phòng luật sư thường có nhiều luật sư, tham gia nhiều vụ việc, từ đó có thể cung cấp một dịch vụ hoàn hảo hơn. Với việc xác định phương hướng hoạt động của Công ty “Hong Duc & Partners - Luật của doanh nghiệp”, Công ty Hong Duc & Partners là doanh nghiệp hoạt động tư vấn pháp luật chuyên sâu trong lĩnh vực doanh nghiệp khuyên các doanh nghiệp nên thực hiện phương trâm “Phòng bệnh hơn chữa bệnh”. Đó là việc các doanh nghiệp nên ký Hợp đồng tư vấn thường xuyên với một Công ty luật để được Tư vấn Pháp Luật Thường xuyên trong hoạt động kinh doanh của mình, phòng ngừa những rủi ro, tổn thất trong hoạt động kinh doanh do doanh nghiệp “mù luật”, không hiểu luật đảm bảo được tối đa quyền và lợi ích hợp pháp của doanh nghiệp. Share this: