Thứ Hai, 30 tháng 9, 2013

Mẹo mới để phân biệt các dòng iPad

Mẹo mới để phân biệt các dòng iPad

Tất cả các máy tính bảng Apple đều chỉ biểu thị đơn giản với dòng chữ "iPad" ở mặt sau máy. Việc không ghi rõ là "iPad 2", "New iPad" hay "iPad with Retina display" đã gây khó khăn cho nhiều người sử dụng trong việc chọn mua đúng phiên bản iPad, nhất là với những tablet có thiết kế giống hệt nhau như iPad 2 và New iPad.


Tuy vậy, vẫn còn một cách để người sử dụng xác định chính xác các phiên bản iPad, đó là căn cứ vào mã số model ở mặt sau của sản phẩm.


Mẹo mới để phân biệt các dòng iPad


Theo TechHive, hiện các nhà sản xuất lớn thường tránh kiểu in tên rườm rà lên sản phẩm của mình mà càng đơn giản càng tốt. Apple cũng thực hiện điều này trên dòng sản phẩm máy tính bảng của hãng với việc chỉ sử dụng một cách quy ước in tên thương hiệu duy nhất cho tất cả các đời iPad, chỉ đơn giản là "iPad" chứ không đi kèm số thứ tự hay một thuật ngữ nào khác để tách biệt các thế hệ máy tính bảng này.


Mẹo mới để phân biệt các dòng iPad

Lấy số model ở mặt lưng iPad


Tuy nhiên, chính sự đơn giản này đôi lúc lại gây bất lợi cho người dùng, nhất là với những người mới lần đầu dùng iPad bởi họ không thể nào biết được mình đang cầm trên tay một chiếc iPad đời đầu hay iPad 4 đời mới nhất. Vậy làm thế nào để biết được điều đó?


Có một cách đơn giản là căn cứ vào số model được in ở mặt sau của iPad. Số mode sẽ cho biết chính xác chiếc iPad của bạn là thế hệ thứ mấy, cũng như cho biết chính xác phiên bản iPad của bạn hỗ trợ kết nối không dây nào (phiên bản Wi-Fi hoặc phiên bản Wi-Fi và 3G). Số model này khác với SKU, SKU chỉ cung cấp thông tin về khả năng lưu trữ, màu sắc và một số thông số khác của iPad.


Số model được in khá nhỏ ở bên dưới mặt sau của iPad và thường bắt đầu bằng chữ A và tiếp theo là bốn chữ số. Bạn có thể tìm số này ở mặt sau của iPad và sau đó tra cứu theo bảng dưới đây để biết chính xác những thông tin về iPad mà bạn đang sử dụng.


Mẹo mới để phân biệt các dòng iPad

Bảng mã số model của các phiên bản iPad


Một lưu ý bạn đọc là phiên bản iPad 4 và iPad Mini còn có thể được ghi với ký tự "MM". Điều này thể hiện là phiên bản được trang bị kết nối di động tốt nhất và tương thích với công nghệ CDMA.


Ngoài ra, còn một cách khác để bạn có thể phân biệt các dòng iPad là mở Settings, chọn vào cài đặt chung (General), sau đó chọn thông tin thiết bị (About) rồi xem các thông tin về iPad đang sử dụng.



Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

TƯ VẤN PHÁP LUẬT THƯỜNG XUYÊN

TƯ VẤN PHÁP LUẬT TƯ VẤN PHÁP LUẬT THƯỜNG XUYÊN khi kinh tế của đất nước ngày càng phát triển, các doanh nghiệp Việt Nam đã quan tâm hơn đến việc sử dụng dịch vụ tư vấn pháp lý trong doanh nghiệp nhưng thông thường ở trong tình trạng “mất bò mới lo làm chuồng” tức là khi có những vấn đề nảy sinh mới mời các Công ty Luật đến tư vấn để giải quyết những tranh chấp, khiếu kiện do vậy thường để lại cho Doanh nghiệp những hậu quả khôn lường cho Doanh nghiệp. Trước đây trong các Công ty lớn của nhà nước hay các công ty nước ngoài tại Việt Nam có riêng một ban pháp chế hay phòng pháp Luật hay chí ít là một chuyên viên pháp lý để xem xét các vấn đề pháp lý hoặc liên quan đến pháp lý. Tuy nhiên, chi phí để duy trì một cơ cấu như vậy không phải là nhỏ chưa kể là chưa làm thỏa mãn hết các nhu cầu của doanh nghiệp. Vì trên thực tế một luật sư không thể biết được hết tất cả các lĩnh vực để có thể tư vấn cho doanh nghiệp, do vậy vẫn cần phải sử dụng hoặc hợp tác với một công ty luật nào đó. Ngoài ra để duy trì một phòng pháp chế như thế thì chi phí không nhỏ. Khi ký Hợp đồng tư vấn pháp luật Thường xuyên doanh nghiệp không phải mất chi phí lương và chỗ làm việc cho một luật sư mà vẫn được sử dụng dịch vụ tư vấn pháp lý từ văn phòng luật sư. Hơn nữa, một văn phòng luật sư thường có nhiều luật sư, tham gia nhiều vụ việc, từ đó có thể cung cấp một dịch vụ hoàn hảo hơn. Với việc xác định phương hướng hoạt động của Công ty “Hong Duc & Partners - Luật của doanh nghiệp”, Công ty Hong Duc & Partners là doanh nghiệp hoạt động tư vấn pháp luật chuyên sâu trong lĩnh vực doanh nghiệp khuyên các doanh nghiệp nên thực hiện phương trâm “Phòng bệnh hơn chữa bệnh”. Đó là việc các doanh nghiệp nên ký Hợp đồng tư vấn thường xuyên với một Công ty luật để được Tư vấn Pháp Luật Thường xuyên trong hoạt động kinh doanh của mình, phòng ngừa những rủi ro, tổn thất trong hoạt động kinh doanh do doanh nghiệp “mù luật”, không hiểu luật đảm bảo được tối đa quyền và lợi ích hợp pháp của doanh nghiệp. Share this: