Thứ Ba, 24 tháng 6, 2014

Smartphone, tablet liên tục đổi chủ mùa World Cup

Smartphone, tablet liên tục đổi chủ mùa World Cup

Những ngày diễn ra World Cup cũng là thời điểm các diễn đàn, trang rao vặt và cửa hàng mua bán đồ cũ nhộn nhịp hơn bởi nhu cầu mua, bán sản phẩm công nghệ tăng cao.


Đến hẹn lại lên, các tín đồ của môn túc cầu giáo sẽ có hơn một tháng thức cùng trái bóng lăn tại Brazil. Tuy nhiên, World Cup hay Euro những năm gần đây cũng là mùa đổi chủ của những chiếc smartphone, tablet. Dạo qua các diễn đàn, trang rao vặt tại Việt Nam trong mùa World Cup, bạn dễ dàng tìm thấy những box rao bán sản phẩm dạng: “iPhone 5 cần ra đi cùng WC (World Cup)” hay “Theo WC, cần bay nhanh LG G2 trong ngày”.


Những sản phẩm thuộc diện phải đổi chủ trong mùa World Cup do chủ nhân của nó vì nhiều lý do khác nhau không còn muốn giữ chúng bên mình chủ yếu là điện thoại thông minh (smartphone), máy tính bảng (tablet), máy ảnh, laptop..., trong đó điện thoại vẫn là vật dụng phổ biến nhất.


Smartphone, tablet liên tục đổi chủ mùa World Cup

Rất dễ tìm thấy những box rao bán smartphone như thế này trong mùa World Cup.


Điểm chung của những màn rao bán sản phẩm này là người bán thường chào giá tương đối thấp so với mặt bằng chung và có xu hướng muốn sớm bán máy để thu về tiền mặt. Nắm bắt được tâm lý này, nhiều người đã chờ cho đến mùa World Cup để mua được những sản phẩm cũ giá rẻ, thậm chí máy vừa bóc hộp được vài ngày nhưng chủ nhân cần bán gấp với giá hời.


Anh S., sinh năm 1991, là một trong số đó. Anh tỏ ra hài lòng với chiếc Nexus 4 bản 16 GB vừa mua được của “một tay chơi World Cup(theo lời anh này) với giá 3 triệu đồng. “Giá thị trường của Nexus 4 bản 16 GB đã qua sử dụng là khoảng 3,5 - 3,7 triệu đồng nhưng mình chỉ trả 3 triệu và mua được do chủ máy cần bán gấp”.


Theo lời anh S., anh đã mua được một chiếc iPhone 5, một chiếc LG G Pro giá hời theo cách như trên cho bạn bè, trước khi tự kiếm cho mình một chiếc Nexus 4. “Mùa này, cũng có nhiều vị thương gia giả làm người thua độ World Cup để bán máy giá rẻ, thực chất là cố tình hút người mua tham rẻ nhưng chỉ cần tinh ý một chút, sẽ phát hiện ra ngay đâu là máy người dùng bán, đâu là máy thương gia”.


Anh cho biết, người dùng có thể xác minh bằng cách kiểm tra lịch sử giao dịch của người bán máy hoặc khi đến xem, cũng cần kiểm tra kỹ lưỡng các chi tiết máy và tốt nhất là nên mua máy còn bảo hành.


Smartphone, tablet liên tục đổi chủ mùa World Cup

Có những người vì tham rẻ nên đã mua phải những sản phẩm kém chất lượng từ các thương gia.


Không chỉ các trang rao vặt, một số cửa hàng điện thoại cũng là điểm đến của những chiếc máy tìm chủ mới một cách bất đắc dĩ nói trên. Anh Trí - chủ một cửa hàng điện thoại tại Xã Đàn, Hà Nội cho biết, lượng người đến bán và mua (chủ yếu là bán) máy cũ tăng mạnh trong những ngày diễn ra World Cup. “Có những người vừa mua máy tại cửa hàng được vài ngày đã mang đến bán lại, chịu lỗ đôi ba triệu đồng”, anh này chia sẻ.


Phía cửa hàng thường mua lại máy rất có chọn lọc, bởi máy cũ là một dòng sản phẩm kén khách. Do đó, cửa hàng chỉ chọn mua những dòng máy hot, dễ bán và còn bảo hành dài để đảm bảo việc bán lại dễ dàng hơn”.


World Cup mới trôi qua chưa được một nửa chặng đường và chắc chắn, sẽ còn những chiếc smartphone, tablet, laptop tiếp tục tìm chủ mới một cách bất đắc dĩ như trên. Lời khuyên dành cho người dùng là hãy làm một người yêu bóng đá theo cách chân chính, để tránh những màn tìm chủ không mong muốn từ những thiết bị vốn được xem là vật bất ly thân của mình.



Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

TƯ VẤN PHÁP LUẬT THƯỜNG XUYÊN

TƯ VẤN PHÁP LUẬT TƯ VẤN PHÁP LUẬT THƯỜNG XUYÊN khi kinh tế của đất nước ngày càng phát triển, các doanh nghiệp Việt Nam đã quan tâm hơn đến việc sử dụng dịch vụ tư vấn pháp lý trong doanh nghiệp nhưng thông thường ở trong tình trạng “mất bò mới lo làm chuồng” tức là khi có những vấn đề nảy sinh mới mời các Công ty Luật đến tư vấn để giải quyết những tranh chấp, khiếu kiện do vậy thường để lại cho Doanh nghiệp những hậu quả khôn lường cho Doanh nghiệp. Trước đây trong các Công ty lớn của nhà nước hay các công ty nước ngoài tại Việt Nam có riêng một ban pháp chế hay phòng pháp Luật hay chí ít là một chuyên viên pháp lý để xem xét các vấn đề pháp lý hoặc liên quan đến pháp lý. Tuy nhiên, chi phí để duy trì một cơ cấu như vậy không phải là nhỏ chưa kể là chưa làm thỏa mãn hết các nhu cầu của doanh nghiệp. Vì trên thực tế một luật sư không thể biết được hết tất cả các lĩnh vực để có thể tư vấn cho doanh nghiệp, do vậy vẫn cần phải sử dụng hoặc hợp tác với một công ty luật nào đó. Ngoài ra để duy trì một phòng pháp chế như thế thì chi phí không nhỏ. Khi ký Hợp đồng tư vấn pháp luật Thường xuyên doanh nghiệp không phải mất chi phí lương và chỗ làm việc cho một luật sư mà vẫn được sử dụng dịch vụ tư vấn pháp lý từ văn phòng luật sư. Hơn nữa, một văn phòng luật sư thường có nhiều luật sư, tham gia nhiều vụ việc, từ đó có thể cung cấp một dịch vụ hoàn hảo hơn. Với việc xác định phương hướng hoạt động của Công ty “Hong Duc & Partners - Luật của doanh nghiệp”, Công ty Hong Duc & Partners là doanh nghiệp hoạt động tư vấn pháp luật chuyên sâu trong lĩnh vực doanh nghiệp khuyên các doanh nghiệp nên thực hiện phương trâm “Phòng bệnh hơn chữa bệnh”. Đó là việc các doanh nghiệp nên ký Hợp đồng tư vấn thường xuyên với một Công ty luật để được Tư vấn Pháp Luật Thường xuyên trong hoạt động kinh doanh của mình, phòng ngừa những rủi ro, tổn thất trong hoạt động kinh doanh do doanh nghiệp “mù luật”, không hiểu luật đảm bảo được tối đa quyền và lợi ích hợp pháp của doanh nghiệp. Share this: