Thứ Ba, 24 tháng 6, 2014

CEO Yahoo ngủ quên, cho đối tác “leo cây”

CEO Yahoo ngủ quên, cho đối tác “leo cây”

Tổng Giám đốc Yahoo Marissa Mayer không chỉ bỏ lỡ cơ hội vàng gặp mặt với các đối tác truyền thông, quảng cáo lớn mà còn gây ấn tượng cực xấu.


Cannes Lions, triển lãm thương mại lớn nhất ngành quảng cáo là cơ hội để các công ty truyền thông gặp gỡ khách hàng tiềm năng. Yahoo cũng có mặt tại đây nhưng không để lại dấu ấn gì ngoài phong cách thiếu chuyên nghiệp của chính người đứng đầu công ty.


CEO Yahoo ngủ quên, cho đối tác “leo cây”

Marissa Mayer, nữ Tổng Giám đốc của Yahoo


Theo Wall Street Journal, tối thứ Ba tuần trước (17/6), Interpublic (IPG) – một tập đoàn quảng cáo lớn trên thế giới – đã sắp xếp bữa tối riêng tư tại nhà hàng L'Oasis để bà Mayer gặp gỡ các lãnh đạo marketing từ Mondelez International, MillerCoors, Chobani. Đây được xem như cơ hội để Interpublic cùng khách hàng được biết Yahoo sẽ cung cấp gì trong tương lai.


Tuy nhiên, người đứng đầu Yahoo đã đến trễ 2 tiếng. Một vài khách mời, trong đó có Tổng Giám đốc IPG Michael Roth đã rời đi trước khi bà Mayer đến nơi. Một số người có mặt cho biết lí do bà Mayer đưa ra là ngủ quên.


Một khách mời hôm đó bình luận: "Nếu đó là cuộc họp với nhà đầu tư, họp ban lãnh đạo hay một thương vụ tiềm năng, tôi dám chắc cô ấy hay người nào đó sẽ đánh thức cô ấy dậy. Đây là minh chứng cho thấy Mayer không hiểu được giá trị của khách hàng, doanh thu quảng cáo hay các đại lý".


Phát ngôn viên của Yahoo từ chối bình luận về vụ việc này. Trước đó, cũng tại Cannes Lions, bà Mayer bị chỉ trích vì có một bài phát biểu thiếu muối, học thuộc lòng. Bà cố gắng ví von, nhắc đến sự tương đồng giữa quảng cáo và nghệ sỹ hay chỉ ra hạn chế của màn hình thiết bị di động.


Hy vọng vực dậy Yahoo của bà Mayer phụ thuộc phần lớn vào cải thiện mối quan hệ giữa Yahoo với các nhà quảng cáo. Trong vài năm qua, thị phần của công ty trên thị trường quảng cáo hiển thị liên tục sụt giảm khi nhà tiếp thị chuyển sang Facebook, Google.


Thu hút các nhà quảng cáo trở thành một phần quan trọng trong nhiệm vụ của Mayer sau khi bà sa thải Giám đốc điều hành Henrique de Castro vài tháng trước. Thời điểm ấy, Yahoo chưa tìm được ai thay thế vị trí của de Castro và do đó đôn thêm trách nhiệm cho Tổng Giám đốc.



Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

TƯ VẤN PHÁP LUẬT THƯỜNG XUYÊN

TƯ VẤN PHÁP LUẬT TƯ VẤN PHÁP LUẬT THƯỜNG XUYÊN khi kinh tế của đất nước ngày càng phát triển, các doanh nghiệp Việt Nam đã quan tâm hơn đến việc sử dụng dịch vụ tư vấn pháp lý trong doanh nghiệp nhưng thông thường ở trong tình trạng “mất bò mới lo làm chuồng” tức là khi có những vấn đề nảy sinh mới mời các Công ty Luật đến tư vấn để giải quyết những tranh chấp, khiếu kiện do vậy thường để lại cho Doanh nghiệp những hậu quả khôn lường cho Doanh nghiệp. Trước đây trong các Công ty lớn của nhà nước hay các công ty nước ngoài tại Việt Nam có riêng một ban pháp chế hay phòng pháp Luật hay chí ít là một chuyên viên pháp lý để xem xét các vấn đề pháp lý hoặc liên quan đến pháp lý. Tuy nhiên, chi phí để duy trì một cơ cấu như vậy không phải là nhỏ chưa kể là chưa làm thỏa mãn hết các nhu cầu của doanh nghiệp. Vì trên thực tế một luật sư không thể biết được hết tất cả các lĩnh vực để có thể tư vấn cho doanh nghiệp, do vậy vẫn cần phải sử dụng hoặc hợp tác với một công ty luật nào đó. Ngoài ra để duy trì một phòng pháp chế như thế thì chi phí không nhỏ. Khi ký Hợp đồng tư vấn pháp luật Thường xuyên doanh nghiệp không phải mất chi phí lương và chỗ làm việc cho một luật sư mà vẫn được sử dụng dịch vụ tư vấn pháp lý từ văn phòng luật sư. Hơn nữa, một văn phòng luật sư thường có nhiều luật sư, tham gia nhiều vụ việc, từ đó có thể cung cấp một dịch vụ hoàn hảo hơn. Với việc xác định phương hướng hoạt động của Công ty “Hong Duc & Partners - Luật của doanh nghiệp”, Công ty Hong Duc & Partners là doanh nghiệp hoạt động tư vấn pháp luật chuyên sâu trong lĩnh vực doanh nghiệp khuyên các doanh nghiệp nên thực hiện phương trâm “Phòng bệnh hơn chữa bệnh”. Đó là việc các doanh nghiệp nên ký Hợp đồng tư vấn thường xuyên với một Công ty luật để được Tư vấn Pháp Luật Thường xuyên trong hoạt động kinh doanh của mình, phòng ngừa những rủi ro, tổn thất trong hoạt động kinh doanh do doanh nghiệp “mù luật”, không hiểu luật đảm bảo được tối đa quyền và lợi ích hợp pháp của doanh nghiệp. Share this: