Thứ Năm, 26 tháng 6, 2014

MobiFone bất ngờ thay Chủ tịch

MobiFone bất ngờ thay Chủ tịch

Sáng nay (26/6), Bộ Thông tin và Truyền thông đã trao quyết định bổ nhiệm ông Mai Văn Bình, Tổng giám đốc Công ty Thông tin Di động (MobiFone) lên giữ chức Chủ tịch Hội đồng Thành viên MobiFone, thay cho ông Lê Ngọc Minh.


Trên website của VNPT, MobiFone, cũng như trên các phương tiên thông tin điện tử khác, có rất ít dữ liệu thông tin tiểu sử về ông Mai Văn Bình và ông Lê Ngọc Minh.


MobiFone bất ngờ thay Chủ tịch

Ông Mai Văn Bình


Đầu năm 2011, cả ông Bình và ông Minh đều được bổ nhiệm giữ chức vụ mới. Trong đó, ông Lê Ngọc Minh, Giám đốc MobiFone được bổ nhiệm vị trí Chủ tịch Hội đồng thành viên Công ty này thay ông Vũ Tuấn Hùng (nguyên Tổng giám đốc VNPT trước đó kiêm nhiệm). Còn ông Mai Văn Bình, Phó giám đốc MobiFone, kiêm Giám đốc Trung tâm Thông tin di động khu vực II (MobiFone II) được bổ nhiệm làm Tổng giám đốc MobiFone.


Với ông Lê Ngọc Minh, suốt một thời gian dài đã giữ vai trò chèo lái MobiFone trở thành một trong những mạng di động lớn nhất và là mạng di động có thương hiệu, uy tín.


Với quyết định mới trên, ông Mai Văn Bình sẽ kiêm nhiệm Chủ tịch và Tổng giám đốc nhà mạng MobiFone. Còn ông Minh chỉ còn đảm nhiệm chức vụ Phó tổng giám đốc VNPT.


Cách đây ít hôm, Thủ tướng Chính phủ đã phê duyệt đề án tái cơ cấu VNPT giai đoạn 2014 - 2015, theo đó sẽ tách MobiFone ra khỏi VNPT và điều chuyển nguyên trạng về Bộ Thông tin và Truyền thông từ ngày 1/7 tới.


Ngoài ra, cũng theo chỉ đạo của Thủ tướng, trong năm nay, Bộ Thông tin và Truyền thông phải trình Chính phủ phê duyệt phương án cổ phần hóa MobiFone để tổ chức triển khai. Đây cũng được xem là nhiệm vụ quan trọng số 1 và cần làm nhanh đối với MobiFone sau khi tách ra khỏi VNPT.


MobiFone là doanh nghiệp làm ăn hiệu quả nhất của VNPT, chiếm khoảng 65 - 70% lợi nhuận của tập đoàn VNPT. Năm 2013, nhà mạng này đạt doanh thu là 41.000 tỷ đồng, lợi nhuận hơn 6.000 tỷ đồng và tỷ suất lợi nhuận trên vốn chủ sở hữu là 55%.



Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

TƯ VẤN PHÁP LUẬT THƯỜNG XUYÊN

TƯ VẤN PHÁP LUẬT TƯ VẤN PHÁP LUẬT THƯỜNG XUYÊN khi kinh tế của đất nước ngày càng phát triển, các doanh nghiệp Việt Nam đã quan tâm hơn đến việc sử dụng dịch vụ tư vấn pháp lý trong doanh nghiệp nhưng thông thường ở trong tình trạng “mất bò mới lo làm chuồng” tức là khi có những vấn đề nảy sinh mới mời các Công ty Luật đến tư vấn để giải quyết những tranh chấp, khiếu kiện do vậy thường để lại cho Doanh nghiệp những hậu quả khôn lường cho Doanh nghiệp. Trước đây trong các Công ty lớn của nhà nước hay các công ty nước ngoài tại Việt Nam có riêng một ban pháp chế hay phòng pháp Luật hay chí ít là một chuyên viên pháp lý để xem xét các vấn đề pháp lý hoặc liên quan đến pháp lý. Tuy nhiên, chi phí để duy trì một cơ cấu như vậy không phải là nhỏ chưa kể là chưa làm thỏa mãn hết các nhu cầu của doanh nghiệp. Vì trên thực tế một luật sư không thể biết được hết tất cả các lĩnh vực để có thể tư vấn cho doanh nghiệp, do vậy vẫn cần phải sử dụng hoặc hợp tác với một công ty luật nào đó. Ngoài ra để duy trì một phòng pháp chế như thế thì chi phí không nhỏ. Khi ký Hợp đồng tư vấn pháp luật Thường xuyên doanh nghiệp không phải mất chi phí lương và chỗ làm việc cho một luật sư mà vẫn được sử dụng dịch vụ tư vấn pháp lý từ văn phòng luật sư. Hơn nữa, một văn phòng luật sư thường có nhiều luật sư, tham gia nhiều vụ việc, từ đó có thể cung cấp một dịch vụ hoàn hảo hơn. Với việc xác định phương hướng hoạt động của Công ty “Hong Duc & Partners - Luật của doanh nghiệp”, Công ty Hong Duc & Partners là doanh nghiệp hoạt động tư vấn pháp luật chuyên sâu trong lĩnh vực doanh nghiệp khuyên các doanh nghiệp nên thực hiện phương trâm “Phòng bệnh hơn chữa bệnh”. Đó là việc các doanh nghiệp nên ký Hợp đồng tư vấn thường xuyên với một Công ty luật để được Tư vấn Pháp Luật Thường xuyên trong hoạt động kinh doanh của mình, phòng ngừa những rủi ro, tổn thất trong hoạt động kinh doanh do doanh nghiệp “mù luật”, không hiểu luật đảm bảo được tối đa quyền và lợi ích hợp pháp của doanh nghiệp. Share this: