Thứ Sáu, 6 tháng 6, 2014

Mobile marketing - Xu hướng truyền thông đầy tiềm năng

Mobile marketing - Xu hướng truyền thông đầy tiềm năng

Những năm gần đây, nhiều doanh nghiệp đã bước chân vào sân chơi mobile marketing và đạt được kết quả ngoài mong đợi. Điều đó đồng nghĩa, sức mạnh của chiếc điện thoại di động, đặc biệt smartphone đã được thừa nhận và đang trở thành một xu hướng truyền thông mới đầy tiềm năng.


Mobile marketing - Xu hướng truyền thông đầy tiềm năng

80% người dùng smartphone trong khi đang thực hiện các hoạt động khác


Cuộc cách mạng…


Theo ghi nhận tại Diễn đàn Hiệp hội Mobile Marketing toàn cầu tổ chức tại Singapore vào tháng 9.2013, số smartphone trên thế giới đã gần chạm mức 2 tỉ chiếc. Ở một số nước châu Á, thị phần smartphone đã vượt điện thoại di động thông thường như Singapore (chiếm 72%), Trung Quốc (chiếm 66%), Hồng Kông (chiếm 58%).


Tại Việt Nam, chỉ trong vòng 1 năm (6.2012 – 6.2013), mức độ tăng trưởng của thị trường smartphone đã lên gấp hơn 2,5 lần, với 500.000 chiếc được bán ra mỗi tháng. Cũng trong thời gian đó, tỉ trọng smartphone trên tổng số các thiết bị di động được bán ra cũng tăng nhanh tương ứng, từ 15% lên tới 38%, trở thành trọng tâm của thị trường di động.


Không còn giới hạn trong tính năng nghe, gọi, nhắn tin, chiếc smartphone hiện đại đã trở thành một thế giới thu nhỏ trong bàn tay người dùng khi tất cả mọi kênh truyền thông khác đều được hiển thị trên thiết bị này. Giờ đây, chỉ cần một cái “chạm” trên màn hình smartphone, người dùng có thể cập nhật ngay những tin tức sự kiện mới nhất, xem tivi, nghe nhạc, chơi game, tìm kiếm thông tin một sản phẩm mọi lúc mọi nơi.


Và ưu thế của smartphone trong ngành tiếp thị số


Cuộc cách mạng smartphone đã làm thay đổi phương thức marketing truyền thống dẫn đến sự dịch chuyển từ marketing 360 độ sang 365 ngày.


Smartphone có thể hỗ trợ “việc theo chân” các khách hàng cá nhân và “kết nối” với họ bằng cách tập trung vào các thông tin có thể tùy biến. Nhờ đó, các thương hiệu và các nhà quảng cáo có thể theo chân khách hàng trong suốt 365 ngày và phát triển mối quan hệ lâu dài với họ.


Mới đây, Google đã phối hợp với Ipsos MediaCT phỏng vấn 1.000 người truy cập Internet qua smartphone ở độ tuổi 18 – 64. Qua đó, có đến 92% người dùng smartphone có thể làm nhiều việc cùng lúc. Và có đến 50% trong số 70% số người được hỏi về việc sử dụng smartphone để truy cập Internet cho biết sẽ không bao giờ rời khỏi nhà mà không có smartphone.


Không chỉ sử dụng như một kênh giải trí, smartphone còn là công cụ hỗ trợ mua sắm hữu hiệu của người tiêu dùng. 60% số người được hỏi trả lời họ dùng smartphone để thực hiện các giao dịch mua hàng. Đáng chú ý hơn, việc tìm hiểu thông tin trên phương tiện này còn dẫn đến hành động mua sắm qua các kênh khác. 63% cho biết họ mua hàng qua mạng và 71% đến mua trực tiếp tại cửa hàng.


Những dữ liệu này khá quan trọng cho các doanh nghiệp quảng cáo trực tuyến, khi họ phác ra những kế hoạch kinh doanh dựa trên nền tảng công nghệ di động.


Không chỉ là phương tiện cung cấp trải nghiệm tốt nhất cho người tiêu dùng, thông qua công cụ smartphone, doanh nghiệp có thể nhận ngay phản hồi của khách hàng khi họ nhận được thông điệp tiếp thị. Mặt khác, doanh nghiệp có cơ hội sở hữu một “kho” dữ liệu khách hàng khổng lồ thông qua các nền tảng công nghệ tương tác với người tiêu dùng được tích hợp sẵn trong các ứng dụng điện thoại di động phát triển trên nền tảng công nghệ QR code, AR, NFC, LBS…


Với những lợi thế trên, smartphone hứa hẹn sẽ là phương tiện truyền thông có khả năng lây lan cao nhất, báo cáo hiệu quả rõ ràng nhất; mở ra một sân chơi mới – quảng cáo trên điện thoại di động – đầy thử thách và cơ hội đối thoại 2 chiều với người tiêu dùng cho cả doanh nghiệp lẫn các nhà quảng cáo.



Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

TƯ VẤN PHÁP LUẬT THƯỜNG XUYÊN

TƯ VẤN PHÁP LUẬT TƯ VẤN PHÁP LUẬT THƯỜNG XUYÊN khi kinh tế của đất nước ngày càng phát triển, các doanh nghiệp Việt Nam đã quan tâm hơn đến việc sử dụng dịch vụ tư vấn pháp lý trong doanh nghiệp nhưng thông thường ở trong tình trạng “mất bò mới lo làm chuồng” tức là khi có những vấn đề nảy sinh mới mời các Công ty Luật đến tư vấn để giải quyết những tranh chấp, khiếu kiện do vậy thường để lại cho Doanh nghiệp những hậu quả khôn lường cho Doanh nghiệp. Trước đây trong các Công ty lớn của nhà nước hay các công ty nước ngoài tại Việt Nam có riêng một ban pháp chế hay phòng pháp Luật hay chí ít là một chuyên viên pháp lý để xem xét các vấn đề pháp lý hoặc liên quan đến pháp lý. Tuy nhiên, chi phí để duy trì một cơ cấu như vậy không phải là nhỏ chưa kể là chưa làm thỏa mãn hết các nhu cầu của doanh nghiệp. Vì trên thực tế một luật sư không thể biết được hết tất cả các lĩnh vực để có thể tư vấn cho doanh nghiệp, do vậy vẫn cần phải sử dụng hoặc hợp tác với một công ty luật nào đó. Ngoài ra để duy trì một phòng pháp chế như thế thì chi phí không nhỏ. Khi ký Hợp đồng tư vấn pháp luật Thường xuyên doanh nghiệp không phải mất chi phí lương và chỗ làm việc cho một luật sư mà vẫn được sử dụng dịch vụ tư vấn pháp lý từ văn phòng luật sư. Hơn nữa, một văn phòng luật sư thường có nhiều luật sư, tham gia nhiều vụ việc, từ đó có thể cung cấp một dịch vụ hoàn hảo hơn. Với việc xác định phương hướng hoạt động của Công ty “Hong Duc & Partners - Luật của doanh nghiệp”, Công ty Hong Duc & Partners là doanh nghiệp hoạt động tư vấn pháp luật chuyên sâu trong lĩnh vực doanh nghiệp khuyên các doanh nghiệp nên thực hiện phương trâm “Phòng bệnh hơn chữa bệnh”. Đó là việc các doanh nghiệp nên ký Hợp đồng tư vấn thường xuyên với một Công ty luật để được Tư vấn Pháp Luật Thường xuyên trong hoạt động kinh doanh của mình, phòng ngừa những rủi ro, tổn thất trong hoạt động kinh doanh do doanh nghiệp “mù luật”, không hiểu luật đảm bảo được tối đa quyền và lợi ích hợp pháp của doanh nghiệp. Share this: