Thứ Năm, 29 tháng 5, 2014

Đồng sáng lập Beats chê tai nghe của Apple dở tệ

Đồng sáng lập Beats chê tai nghe của Apple dở tệ

Trong khi Phó chủ tịch Apple ca ngợi tầm quan trọng của Beats thì nhà đồng sáng lập hãng tai nghe nổi tiếng lại nhận xét đầy phũ phàng về sản phẩm của "Quả táo".


Đồng sáng lập Beats chê tai nghe của Apple dở tệ

Eddy Cue và Jimmy Iovine (phải) tại Code Conference


Việc Apple chi số tiền kỉ lục là 3 tỉ USD để mua lại Beats đang gây xôn xao giới công nghệ. Đây cũng là chủ đề thu hút tại hội thảo Code Conference ngày 28/5, sự kiện có sự tham gia của cả Eddy Cue, Phó chủ tịch Apple và Jimmy Iovine, đồng sáng lập Beats.


Iovine thẳng thừng nói tai nghệ của Apple chỉ như một thứ rác rưởi được đóng gói kèm sản phẩm (iPhone, iPod...) để "đảm bảo thiết bị có hoạt động". Ông lấy ví dụ: "Nếu nghe Apocalypse Now, các vị sẽ thấy tiếng trực thăng nghe như tiếng muỗi kêu vo ve".


Trong khi đó, tai nghe Beats đang được coi như biểu tượng thời trang và đẳng cấp của giới trẻ. Giới phân tích nhận định Beats là công ty về tai nghe duy nhất hiện có doanh thu đạt 1 tỉ USD mỗi năm.


Về phần mình, Eddy Cue khẳng định Apple đang sản xuất "những chiếc tai nghe tốt nhất được đóng gói cùng sản phẩm". Ông cũng giải thích Apple mua Beats vì "âm nhạc đang chết dần, nó đang ngừng phát triển" và sự kết hợp giữa hai hãng sẽ giúp âm nhạc tiếp tục vươn xa. Với số tiền 3 tỉ USD, Apple sẽ thâu tóm được các tài năng như Dr. Dre và Iovine, nhưng dòng tai nghe cao cấp và dịch vụ thuê bao âm nhạc của Beats.


Đồng sáng lập Beats chê tai nghe của Apple dở tệ

Thương vụ với Beats cao gấp 8 lần kỉ lục cũ của Apple.


Trang công nghệ Business Insider cho biết đây là thương vụ đình đám nhất trong lịch sử Apple. Kỉ lục trước đó là khi Apple bỏ ra 400 triệu USD mua NeXT nhằm sở hữu hệ điều hành NeXTSTEP và quan trọng hơn là để mời Steve Jobs quay trở lại điều hành công ty đang đứng trước bờ vực phá sản.


Beats hiện là thương hiệu tai nghe số một trên thị trường. Không chỉ bởi chất lượng âm thanh, tai nghe Beats còn có thiết kế đẹp và thời trang - một tiêu chí không thể thiếu trong các dòng sản phẩm của Apple.



Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

TƯ VẤN PHÁP LUẬT THƯỜNG XUYÊN

TƯ VẤN PHÁP LUẬT TƯ VẤN PHÁP LUẬT THƯỜNG XUYÊN khi kinh tế của đất nước ngày càng phát triển, các doanh nghiệp Việt Nam đã quan tâm hơn đến việc sử dụng dịch vụ tư vấn pháp lý trong doanh nghiệp nhưng thông thường ở trong tình trạng “mất bò mới lo làm chuồng” tức là khi có những vấn đề nảy sinh mới mời các Công ty Luật đến tư vấn để giải quyết những tranh chấp, khiếu kiện do vậy thường để lại cho Doanh nghiệp những hậu quả khôn lường cho Doanh nghiệp. Trước đây trong các Công ty lớn của nhà nước hay các công ty nước ngoài tại Việt Nam có riêng một ban pháp chế hay phòng pháp Luật hay chí ít là một chuyên viên pháp lý để xem xét các vấn đề pháp lý hoặc liên quan đến pháp lý. Tuy nhiên, chi phí để duy trì một cơ cấu như vậy không phải là nhỏ chưa kể là chưa làm thỏa mãn hết các nhu cầu của doanh nghiệp. Vì trên thực tế một luật sư không thể biết được hết tất cả các lĩnh vực để có thể tư vấn cho doanh nghiệp, do vậy vẫn cần phải sử dụng hoặc hợp tác với một công ty luật nào đó. Ngoài ra để duy trì một phòng pháp chế như thế thì chi phí không nhỏ. Khi ký Hợp đồng tư vấn pháp luật Thường xuyên doanh nghiệp không phải mất chi phí lương và chỗ làm việc cho một luật sư mà vẫn được sử dụng dịch vụ tư vấn pháp lý từ văn phòng luật sư. Hơn nữa, một văn phòng luật sư thường có nhiều luật sư, tham gia nhiều vụ việc, từ đó có thể cung cấp một dịch vụ hoàn hảo hơn. Với việc xác định phương hướng hoạt động của Công ty “Hong Duc & Partners - Luật của doanh nghiệp”, Công ty Hong Duc & Partners là doanh nghiệp hoạt động tư vấn pháp luật chuyên sâu trong lĩnh vực doanh nghiệp khuyên các doanh nghiệp nên thực hiện phương trâm “Phòng bệnh hơn chữa bệnh”. Đó là việc các doanh nghiệp nên ký Hợp đồng tư vấn thường xuyên với một Công ty luật để được Tư vấn Pháp Luật Thường xuyên trong hoạt động kinh doanh của mình, phòng ngừa những rủi ro, tổn thất trong hoạt động kinh doanh do doanh nghiệp “mù luật”, không hiểu luật đảm bảo được tối đa quyền và lợi ích hợp pháp của doanh nghiệp. Share this: