Chủ Nhật, 28 tháng 12, 2014

Hết Internet bị sập, mạng 3G Triều Tiên lại gặp sự cố

Hết Internet bị sập, mạng 3G Triều Tiên lại gặp sự cố

Sau khi tố cáo Mỹ đánh sập mạng Internet nước mình, Triều Tiên lại hứng chịu đợt tê liệt dịch vụ thứ hai chỉ trong vòng 1 tuần.


DYN Research, hãng phân tích hoạt động Internet toàn cầu, cho biết, dịch vụ Triều Tiên tê liệt trong vòng 5 giờ vào ngày 27/12. Hãng tin Reuters dẫn lời Tân Hoa Xã cho biết mạng 3G duy nhất tại đây bị gián đoạn từ khoảng 7.30 tối giờ địa phương. Không rõ hiện giờ mạng đã được khôi phục hay chưa. Khác với khi mạng Internet bị sập ước tính chỉ ảnh hưởng đến khoảng 1.000 người, dịch vụ mạng không dây có tác động rộng hơn.


Tháng 9/2014, Koryolink, nhà mạng không dây duy nhất tại Triều Tiên, báo cáo có 2,4 triệu thuê bao, tương đương 10% dân số nước này. Nhà mạng phần lớn thuộc sở hữu của Orascom của Hy Lạp.


Công dân Triều Tiên thường chỉ được gọi nội địa và không được truy cập Internet trên điện thoại trong khi người nước ngoài lưu trú trong thời gian dài, thường là quan chức ngoại giao, được dùng Internet nhưng hạn chế. Phạm vi phủ sóng của Koryolink bao gồm Thủ đô Bình Nhưỡng và 5 thành phố khác cũng như các đường phố và đường ray lớn.


Hết Internet bị sập, mạng 3G Triều Tiên lại gặp sự cố

Biểu đồ phân tích dịch vụ Internet Triều Tiên từ 23/12 đến 27/12


DYN phát hiện ra sự cố và đăng biểu đồ phân tích lên Twitter. Trước đó, cuộc tấn công từ chối dịch vụ DDoS lên mạng Internet Triều Tiên bắt đầu từ ngày 22/2, khiến mạng Internet bị gián đoạn trong 9 tiếng.


Triều Tiên đã đổ lỗi cho Mỹ vì tấn công mạng Internet nước mình song chưa ra tuyên bố chính thức nào liên quan đến vụ sập mạng 3G lần này. Trước đó, Triều Tiên cũng khẳng định Mỹ có liên quan vào bộ phim "The Interview" của Sony Pictures, là bộ phim hài có nội dung xoay quanh kế hoạch ám sát Chủ tịch Triều Tiên Kim Jong Un, trong khi FBI lại tố cáo hacker Triều Tiên đứng sau vụ tấn công hệ thống máy tính của Sony Pictures và lấy đi nhiều tài liệu quan trọng.



Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

TƯ VẤN PHÁP LUẬT THƯỜNG XUYÊN

TƯ VẤN PHÁP LUẬT TƯ VẤN PHÁP LUẬT THƯỜNG XUYÊN khi kinh tế của đất nước ngày càng phát triển, các doanh nghiệp Việt Nam đã quan tâm hơn đến việc sử dụng dịch vụ tư vấn pháp lý trong doanh nghiệp nhưng thông thường ở trong tình trạng “mất bò mới lo làm chuồng” tức là khi có những vấn đề nảy sinh mới mời các Công ty Luật đến tư vấn để giải quyết những tranh chấp, khiếu kiện do vậy thường để lại cho Doanh nghiệp những hậu quả khôn lường cho Doanh nghiệp. Trước đây trong các Công ty lớn của nhà nước hay các công ty nước ngoài tại Việt Nam có riêng một ban pháp chế hay phòng pháp Luật hay chí ít là một chuyên viên pháp lý để xem xét các vấn đề pháp lý hoặc liên quan đến pháp lý. Tuy nhiên, chi phí để duy trì một cơ cấu như vậy không phải là nhỏ chưa kể là chưa làm thỏa mãn hết các nhu cầu của doanh nghiệp. Vì trên thực tế một luật sư không thể biết được hết tất cả các lĩnh vực để có thể tư vấn cho doanh nghiệp, do vậy vẫn cần phải sử dụng hoặc hợp tác với một công ty luật nào đó. Ngoài ra để duy trì một phòng pháp chế như thế thì chi phí không nhỏ. Khi ký Hợp đồng tư vấn pháp luật Thường xuyên doanh nghiệp không phải mất chi phí lương và chỗ làm việc cho một luật sư mà vẫn được sử dụng dịch vụ tư vấn pháp lý từ văn phòng luật sư. Hơn nữa, một văn phòng luật sư thường có nhiều luật sư, tham gia nhiều vụ việc, từ đó có thể cung cấp một dịch vụ hoàn hảo hơn. Với việc xác định phương hướng hoạt động của Công ty “Hong Duc & Partners - Luật của doanh nghiệp”, Công ty Hong Duc & Partners là doanh nghiệp hoạt động tư vấn pháp luật chuyên sâu trong lĩnh vực doanh nghiệp khuyên các doanh nghiệp nên thực hiện phương trâm “Phòng bệnh hơn chữa bệnh”. Đó là việc các doanh nghiệp nên ký Hợp đồng tư vấn thường xuyên với một Công ty luật để được Tư vấn Pháp Luật Thường xuyên trong hoạt động kinh doanh của mình, phòng ngừa những rủi ro, tổn thất trong hoạt động kinh doanh do doanh nghiệp “mù luật”, không hiểu luật đảm bảo được tối đa quyền và lợi ích hợp pháp của doanh nghiệp. Share this: